|
|
Situation Heros and Map windows สถานะตัวละคร และ ค่าแผนที่และการวาป |
|
|
|
|
|
|
Situation Heros and Map windows สถานะตัวละคร และ ค่าแผนที่และการวาป สถานะต่างๆของตัวละครในทวีปมิวมีอยู่หลายสถานะ ซึ่งแต่ละสถานะก็จะมีข้อดี ข้อเสียแตกต่างกัน ตามการกระทำของผู้เล่นนั้นๆ และ อีกประการการที่ผู้เล่นจะเดินทางไปเมืองอื่นๆ โดยวิธีการวาปไป จะสามารถไปได้อย่างไร เสียเงิน และ แต่ละแผนที่มีค่าความต้องการเท่าไรอย่างไร สามารถดูรายละเอียดได้ดังข้อมูล
สถานะต่างๆ ของตัวละครภายในทวีปมิว Situation Heros |
Outlaws and Heroes
Outside of a duel, PvP fighting is possible but discouraged. When one player attacks another, a self-defense system is activated, in which the attacked player may kill the aggressor within a time limit. Self-defense is also activated when a player attacks an Elf's summoned creature. If one player kills another without Self-defense active, they become an Outlaw, more commonly known in-game as "Player Killer" or PK. Outlaws have disadvantages during game play, depending on his Outlaw level.
To clear Outlaw status, the character must wait a significant amount of time without killing other players. The wait can be shortened by killing large number of monsters, which is generally done in one of the servers that does not permit PvP attacks, to avoid being attacked by another person. The amount of time reduced from the outlaw penalty is equal to the monster's level in seconds, and depending on the number of monsters killed, the penalty time may be dramatically decreased
Hero: A Hero is a character that has killed three or more 2nd Stage Outlaws since logging into the account. The Heroes have a 1/32 chance of dropping items at death and will lose less experience when killed by a mob. The Hero status clears in one hour, though the timer is reset back to one hour after every PK killed. To become a Hero, a player must kill three 2nd Stage Outlaws without letting the outlaws hit them. If Self-Defense activates, the kill doesn't count to become a Hero.
Note that the chance of dropping an item at death only applies when killed by a monster, a Guard, a Hero or a Commoner. Also, items that cannot be thrown to the floor, such as wings, items +5 or above and excellent items will never drop at death.
สถานะต่างๆ ภายใี้นเกมส์มิวออนไลน์นั้นจะถูกแบ่งแยกจัดแบ่งออกตาม นิสัยและการกระทำของตัวผู้เล่นนั้นๆ ซึ่งสถานะแต่ละสถานะจะมีข้อแตกต่างกัน เริ่มต้นสถานะของตัวละครทุกตัวละอยู่ที่ "สามัญชน หรือ บุคคลธรรมดา" ก่อนทั้งนั้น ดังรายการรูปภาพชื่อสถานะของแต่ละรูปแบบมีดังต่อนี้
(*.สำหรับการดรอปของไอเท็มที่จะดรอปจากตัวเมื่อโดนผู้เล่นอื่นฆ่าหรือ มอนส์เตอร์ฆ่านั้น ไอเท็มที่จะดรอปจากตัวละคร จะเป็นไอเท็มทั่วไปที่มีระดับต่ำกว่า +5 และไอเท็ม บางอย่างเช่น เลือด มานา และไอเท็มที่โยนได้เพียงเท่านั้น ส่วน ไอเท็มยอดเยี่ยม หรือ เซตไอเท็ม หรือไอเท็มพิเศษจะไม่ดรอป. **.ในกรณีที่ผู้เล่นเล่นที่เซฟเวอร์มิวบลู mublue.winner.co.th . นั้นตามข้อมูลที่ได้รับมา ไอเท็มทุกระดับมีโอกาศดรอปเท่ากันหมดตั้งแต่ +0 ~ +15 และไอเท็มประเภทปีก เซตไอเท็มและยอดเยี่ยมนั้นยังไม่แน่ใจครับขอหาข้อมูลก่อน*) |
|
ระดับ (Status) |
: |
สามัญชน Normal |
สีสถานะ (Color) |
: |
สีขาว White |
รายละเอียด : เป็นสถานะของผู้เล่นโดยปกติ
อัตราไอเท็มดรอปจากตัว อยู่ที่ 6.25%
เมื่อถูกมอนส์เตอร์ฆ่าตายขณะเก็บเลเวลค่า Exp จะลดลง 4% |
|
|
|
ระดับ (Status) |
: |
ประกาศเตือนฆาตรกร Killer (1) |
สีสถานะ (Color) |
: |
สีส้มอ่อน White+Orange |
รายละเอียด : เป็นสถาน ของผู้เล่นที่ ไปห้อง pvp แล้วฆ่าผู้เล่นด้วยกันที่ไม่มีความผิด ใดๆ สถานะนี้จะ หายไปเมื่อ เวลา ผ่านไป 3 ชั่วโมง หรือ ฆ่ามอนเตอร์ โดยจะคิดหักลบเวลาลงตามเลเวลของ มอนเตอร์นั้นๆ เป็น วินาที |
ข้อเสีย :
-
เมื่อถูกฆ่าตายไอเท็มภายในตัวมี % ดรอปเท่ากับ 12.50%
- เมื่อเก็บเลเวลและถูกมอนส์เตอร์ฆ่าตายจะเสียค่าประสบการณ์ 6 %
- ระยะเวลาติดค่าสถานะ 3 ชั่วโมง (วิธีแก้ไปฆ่ามอนส์เตอร์หักลบตามเลเวลเป็นวินาที) |
|
|
ระดับ (Status) |
: |
ฆาตรกร Killer (2) |
สีสถานะ (Color) |
: |
สีส้ม Orange |
รายละเอียด : เป็นสถาน ของผู้เล่นมีสถานะประกาศเคือนฆาตกรอยู่ และได้ทำการฆ่าผู้เล่นด้วยกันที่ไม่มีความผิด ใดๆ อีกครั้งหนึ่ง จะถูกเลื่อนระดับมาเป็นสถานะนี้ และสถานะนี้จะ หายไปเมื่อ เวลา ผ่านไป 6 ชั่วโมง หรือ ฆ่ามอนเตอร์ โดยจะคิดหักลบเวลาลงตามเลเวลของ มอนเตอร์นั้นๆ เป็น วินาที |
ข้อเสีย :
-
เมื่อถูกฆ่าตายไอเท็มภายในตัวมี % ดรอป 25 %
- เมื่อเก็บเลเวลโดนมอนส์เตอร์ฆ่าตายค่าประสบการณ์ลดลง 8 %
- ไม่สามารถซื้อของจากร้านค้า npc ได้
- เมื่อเดินออกไปบริเวณรอบๆเมืองหลัก หากพบกับยาม Guard จะถูก npc ยามโจมตีทันที
- ระยะเวลาติดค่าสถานะ 6 ชั่วโมง (วิธีแก้ไปฆ่ามอนส์เตอร์หักลบตามเลเวลเป็นวินาที) |
|
|
ระดับ (Status) |
: |
ปีศาจฆาตรกร Killer (3) |
สีสถานะ (Color) |
: |
สีแดง Red |
รายละเอียด : เป็นสถาน ของผู้เล่นมีสถานะฆาตกรอยู่ และได้ทำการฆ่าผู้เล่นด้วยกันที่ไม่มีความผิด ใดๆ อีกครั้ง จะถูกเลื่อนระดับมาเป็นสถานะนี้ และสถานะนี้จะ หายไปเมื่อ เวลา ผ่านไป 9 ชั่วโมง (คิดตามจำนวนครั้งการฆ่า ฆ่า 1 ครั้ง คิด +เพิ่ม 3 ชั่วโมง)หรือ ต้องฆ่ามอนเตอร์ โดยจะคิดหักลบเวลาลงตามเลเวลของ มอนเตอร์นั้นๆ เป็น วินาที |
ข้อเสีย :
-
เมื่อถูกฆ่าตายไอเท็มภายในตัวมี % ดรอป 50 %
- เมื่อเก็บเลเวลโดนมอนส์เตอร์ฆ่าตายค่าประสบการณ์ลดลง 10 %
- ไม่สามารถซื้อของจากร้านค้า npc ได้
- ไม่สามารถใช้คำสั่งวาปได้
(M) หรือ พิมพ์เพื่อวาปได้
- เมื่อเดินออกไปบริเวณรอบๆเมืองหลัก หากพบกับยาม Guard จะถูก npc ยามโจมตีทันที
- ระยะเวลาติดค่าสถานะ 9 ชั่วโมง (วิธีแก้ไปฆ่ามอนส์เตอร์หักลบตามเลเวลเป็นวินาที) |
|
|
ระดับ (Status) |
: |
วีระบุรุษ Hreo |
สีสถานะ (Color) |
: |
Blue ฟ้า - น้ำเงิน |
รายละเอียด : เป็นสถาน ของผู้เล่นที่ทำความดีโดยการกำจัด ฆาตรกร หรือ ปีศาจฆาตกรได้ สีของชื่อจะถูกเปลี่ยนเป็นสีฟ้าอ่อน และ สีฟ้าเข้ม-น้ำเงิน ตามลำดับ |
ข้อดี :
-
เมื่อถูกฆ่าตายไอเท็มภายในตัวมี % ดรอป 1%
- เมื่อเก็บเลเวลโดนมอนส์เตอร์ฆ่าตายค่าประสบการณ์ลดลง 2%
- ระยะเวลาติดค่าสถานะ 1 ชั่วโมง |
|
|
อธิบายเงื่อนไข และ รายละเอียดเพิ่มเติม |
- การจะฆ่าผู้อื่น หรือ PK ได้นั้นจะต้องเล่นอยู่ที่ห้องที่สามารถทำการ PVP ได้เพียงเท่านั้น(ห้องปกติไม่สามารถฆ่ากันได้)
- การฆ่าจะถูกนับสถานะก็ต่อเมื่อไปทำร้ายผู้อื่นที่ไม่มีความผิด คือ สามัญชน,วีระบุรุษ,ประกาศเตือนฆาตกร(*ประกาศเตือนยังไม่นับสถานะเป็นฆาตกรยังจัดอยู่ในสถานะผู้เล่นธรรมดาอยู่)
- หากถูกโจมตีก่อน จะมีข้อความระบบแจ้งเตือนสถานะเริ่มการป้องกันตัว เมื่อขึ้นข้อความแบบนี้ สามารถทำการฆ่าผู้เล่นที่เป็นบุคคลธรรมดา ที่โจมตีเราก่อนได้โดยไม่ติดค่าสถานะใด จนกว่าข้อความจากระบบจะแจ้งหมดเวลาการป้องกันตัว
- หากมีข้อผูกมัดของระบบ ทางกิล ชนเผ่า (Map Valcanuss )หรือ ระบบการแข่งขัน หรือ ทำการประลองอย่างถูก จะไม่ถูกคิดค่าสถานะ |
|
Map windows,Mini map แผนที่เมือง ค่าการเดินทาง ข้อแม้ การเข้าไปแบบธรรมดา และ การวาปเข้าไปยังสถานที่ต่างๆ
There are many maps in this game. The beginning maps are Noria, where elves begin, Elbeland, where summoners begin, and Lorencia, where all other classes begin. Successive maps hold stronger enemies and greater rewards, with level restrictions on each map to prevent weaker players from accessing the more difficult maps. |
|
ในระบบมิวออนไลน์มีแผนที่และเมืองอยู่มากมาย ซึ่งจะสามารถแบ่งเมือง และแผนที่เหล่านั้นออกเป็น ประเภทต่างๆ ได้ดังนี้คือ
1.
แผนที่ธรรมดาที่สามารถเข้าไปได้ทั้งการเดินเท้าเข้าไป และ การวาปเข้าไป use map windows ใช้เมนูวาปโดยกดตัว (M)
2. แผนที่ธรรมดาที่จะต้องใช้วิธีการเดินทางโดยผ่านประตูเดินทาง (จุดเชื่อมต่อของแต่ละเมืองเพียงเท่านั้น)
3. แผนที่พิเศษที่สามารถเข้าไปได้โดยต้องใช้ไอเท็มเปิดทาง (บัตรผ่าน) หรือต้องเข้าโดยผ่านทาง npc เพียงเท่านั้น
รายละเอียดชื่อแผนที่,เมือง ระดับเลเวลที่สามารถเข้าได้ และเงินที่ต้องใช้ (กรณีวาปหรือเป็นแผนที่พิเศษ) รายละเอียดต่างๆ ดังตารางแผนที่ด้านล่าง เมื่อเข้าไปในเมืองนั้นๆ แล้วขณะเล่น ต้องการดูเส้นทาง และรายละเอียดแผนที่นั้นๆ กดปุ่ม "Tab" ที่อยู่บนแบ้นคีย์บอร์ด เพื่อเปิดดูตำแหน่งเขาเรา (จุดลูกศรสีแดง) ,ตำแหน่ง npc (จุดสีเขียว),ตำแหน่งทางเข้าประตูไปยังสถานที่อื่น (จุดลูกศรสีคราม) ดังภาพตัวอย่างด้านบน และเมื่อต้องการปิดก็กด Tab อีกครั้งได้
|
ตารางแสดงรายการแผนที่ (Table Maps) *บางแผนที่เควส อีเวนท์ สามารถดูได้ในส่วนของเควสหรืออีเวนท์นั้นๆ* |
Maps name
ชื่อแผนที่ |
Level Enter to gate
เข้าแบบปกติ |
Level Warp to map เลเวลสำหรับการเข้าแบบใช้วิธีวาป |
Money (Zen)
ใช้เงิน |
Dark Knight ,Dark Wizard
fairy Elf ,Summoner |
Magic Gladiator ,Dark Lord
Rage Fighter |
Loren Maeket |
- |
1 |
1 |
10000 |
Arena |
- |
50 |
33 |
2000 |
Lorencia |
10 |
10 |
6 |
2000 |
Noria |
10 |
10 |
6 |
2000 |
Elbeland |
15 |
10 |
6 |
2000 |
Elbeland2 |
15 |
10 |
6 |
2500 |
Elbeland3 |
15 |
10 |
6 |
3000 |
Devias |
15 |
20 |
13 |
2000 |
Devias2 |
15 |
20 |
13 |
3500 |
Devias3 |
15 |
20 |
13 |
3000 |
Devias4 |
15 |
20 |
13 |
3500 |
Dungeon |
20 |
30 |
20 |
3000 |
Dungeon2 |
20 |
40 |
26 |
3500 |
Dungeon3 |
20 |
50 |
33 |
4000 |
Atlans |
60 |
70 |
46 |
4000 |
Atlans2 |
60 |
80 |
53 |
4500 |
Atlans3 |
60 |
90 |
60 |
5000 |
Lost Tower |
80 |
50 |
33 |
5000 |
Lost Tower2 |
80 |
50 |
33 |
5500 |
Lost Tower3 |
80 |
50 |
33 |
6000 |
Lost Tower4 |
80 |
60 |
40 |
6500 |
Lost Tower5 |
90 |
60 |
40 |
7000 |
Lost Tower6 |
90 |
70 |
46 |
7500 |
Lost Tower7 |
100 |
70 |
46 |
8000 |
Tarkan |
130 |
140 |
93 |
8000 |
Tarkan2 |
130 |
140 |
93 |
8500 |
Icarus |
160 |
170 |
113 |
10000 |
Aida1 |
100 |
150 |
100 |
8500 |
Aida2 |
100 |
150 |
100 |
8500 |
Kanturu 1 |
160 |
160 |
106 |
9000 |
Kanturu 2 |
160 |
160 |
106 |
9000 |
Kanturu 3 |
230 |
160 |
106 |
15000 |
Kanturu Ruins |
- |
230 |
106 |
12000 |
Karutan 1 |
150 |
170 |
113 |
13000 |
Karutan 2 |
150 |
170 |
113 |
14000 |
Raklion |
270 |
280 |
186 |
15000 |
Swamp of Peace |
400 |
400 |
400 |
15000 |
Vulcanus |
- |
30 |
20 |
15000 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|